Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Tuesday, February 24, 2009

Ngày "Trái tim" 1

Photobucket

Năm nay, ngày 14 tháng 2 rơi lại sau Rằm tháng giêng, thời điểm tôi cho là đẹp.

Hồi còn làm quán cà phê, có năm ngày Tình nhân, Tình Yêu này rơi vào đúng mùng 4 tết, báo hại nhiều người điên cái đầu!

Hoa hoét chẳng có vì đã vét bán tết sạch sẽ, nếu có cũng chỉ là hoa hồng ủ lại nên chẳng đẹp đẽ gì, mới động vào lá rụng lã chã như lá mùa thu. Lại đang không khí tết tưng bừng vui nhộn cho nên ý nghĩa, sự lãng mạn của ngày này cũng bị phai lạt ít nhiều. Bị trùng như vậy, người ta than thở coi như bị lỗ mất ngày lễ lớn
Photobucket
Hoa hồng tui mua ngày 12, giá 4000/1 cành
Photobucket

Sáng nay tôi dậy sớm, tập thể dục xong là đi nấu khay đông sương, để lạnh rồi đem bầy ra, sẵn có hoa hồng đỏ nên chụp hình luôn, như vầy

Photobucket
Photobucket

Thường thì cứ đến ngày 14 tháng 2, từng cặp nào vào quán, đều được ưu ái, mang tặng một cặp trái tim đông sương, đỏ rực và trong vắt. Nhìn thấy, nàng bẽn lẽn thẹn thò, chàng nhìn nàng mắt long lanh hạnh phúc…Ngoài những cặp tình nhân trẻ, tôi thấy thú vị và hết lòng hoan nghênh những cặp trung niên, lớn tuổi đưa nhau đến quán nghe nhạc, truyện trò…Cá biệt còn có cả cụ ông cụ bà dìu nhau vào, ngồi ôn kỷ niệm, với ít nhiều sự mãn nguyện, hãnh diện của tình yêu đích thực, bền bỉ, vượt thời gian. . Cảnh tượng độc đáo ấy như một minh chứng sống, là tấm gương sáng quý giá cho đám con cháu yêu đương bát nháo thời bây giờ.

Photobucket

Ngày này đi đâu cũng thấy trái tim, nên tôi còn gọi là Ngày Trái tim. Tui còn nhiều trái tim bằng bông để trang trí quán ngày trước, bây giờ lạc ở xó nào, tôi lười sục sạo nên thôi

Ông nhóc nhà tôi chưa tỏ vẻ gì quan tâm đến ngày này. Hãy đợi đấy, có khi chỉ sang năm thôi đã khác hẳn. Biết đâu giờ này cu cậu lại đang loay hoay gói ghém hộp chocolate trái tim rồi kèm theo cành hoa hồng, cả nhà lại được phen nổ đom đóm mắt, chẳng biết chừng

Photobucket
(Còn tiếp)
Sau khi post nhiều lần không được, nổi điên lên tui bỏ thí blog cả chục ngày nay, hôm nay lên lại, thử vẫn không post được, tui nảy ra ý nghĩ ngắt bài ra nhiều phần nhỏ thì post được liền. Có nghĩa là đừng bỏ vào 1 entry quá nhiều hình (gần 30 cái luôn!!) thì Yahoo sẽ không tải nổi! Té ra mình cũng giỏi, giỏi thiệt

No comments:

Post a Comment