Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Tuesday, January 1, 2008

Nước dâu




Hic hic! Thành thực xin lỗi các bếp. Em xin khai báo, mấy tuần nay sở dĩ để xoong chảo mốc meo, bụi bặm bởi cái tội hóng hớt, mải mê, đua đòi... xem thiên hạ biểu tình (em hỏng có trong đó à nha!). Hu hu, sau ba tuần lễ bị cuốn theo.. bên lề các cuộc mít tinh ấy, cho đến hôm nay đà bước sang ngày đầu tiên của năm hai lẻ tám, em bỗng ý thức sâu sắc được trách nhiệm và bổn phận cao cả của mình chỉ ở trong..cái xó bếp, nên vội vàng vào rửa dọn, lau chùi sạch sẽ, ra mắt một entry mới thật ấn tượng cho ngày đầu năm 2008! Em chọn món nước dâu, chúc mọi người ghé vào BLL năm mới nhiều may, vận đỏ, đỏ chót từ đầu đến cuối như món nước dâu tây đây nhé!

Đang mùa dâu, dâu nhiều, vừa rẻ vừa ngon (35 nghìn/1kg), mọi người làm ngay món này uống bổ, mát mà nhìn đẹp mắt nữa, chỉ trong 4 ngày là uống được rùi!

Photobucket

Nhìn xem dâu em mới mua về có ngon không các bác

Nguyên liệu:

-1kg dâu tươi, lựa quả thật đỏ, nặng và chắc.

-350 gr đường mịn

Cách làm:

Dâu mua về lặt bỏ lá, chừa cuống lại, đem rửa sạch để ráo. Cho đường vào dâu xóc đều lên, khoảng 1h sau xóc lại cho đến khi thấy dâu ứa nhiều nước và đường đã tan hết thì trút vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa có nắp, mỗi ngày trộn đều lên 1 lần, để 2 ngày sau nước dâu đỏ thắm thì cho hũ dâu vào tủ lạnh để dành uống dần

. Photobucket
Photobucket
Photobucket

Khi uống chế ra một ít nước dâu, thêm chút nước lọc để pha loãng bớt rồi cho đá vào, trên mặt đá thả thêm 4, 5 quả dâu, vừa nhâm nhi nước vừa nhai dâu, giòn giòn, sựt sựt, ngọt ngọt chua chua, ngon hết ý! Nhà em tết thường làm món này mời khách í ạ!

Photobucket

Chú ý: Nếu mùa nóng dâu sẽ ngấu nhanh hơn nên chỉ để ở ngoài một ngày rồi cho vào tủ lạnh ngay kẻo bị lên men sẽ trở thành rượu dâu.

Photobucket
Photobucket

4 comments:

  1. hehe, em khoái cái món nì nì, vừa ngon, vừa mát mà nghe đồn lại giúp đẹp da nữa

    ReplyDelete
  2. Hơ hơ, khỉ già ghé vô bóc tem rồi, là lá la...Cảm ơn khỉ già hà hà

    ReplyDelete
  3. Mẹ trẻ - Vợ giàJanuary 2, 2008 at 3:28 PM

    Ối giời ôi, trông ngon quá, giá như mà năm mới được nếm chút vị ngọn nước dâu, say quá,,,hấp dẫn quá độ luôn

    ReplyDelete
  4. Well come! Rất hân hạnh

    ReplyDelete