Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Wednesday, October 29, 2008

Con Ma và Bánh bí đỏ cho ngày lễ Halloween






Phải công nhận lễ Halloween tít bên Mỹ nhưng, bây giờ, nhiều năm trở lại đây các nước thuộc khối châu Á hưởng ứng rất nhiệt tình: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapor, Malaysia... giới trẻ chơi lễ này rất chuyên nghiệp và bài bản không thua gì giới trẻ của xứ Huê Kỳ, là ông tổ của lễ này.


Ở VN đôi ba năm nay, bọn trẻ cũng đang tập tành chơi lễ Halloween, cũng có mặt nạ ma với liềm, búa, đèn bí đỏ và trang hoàng bàn tiệc mang vẻ âm u, kinh dị để tổ chức ăn lễ, gõ cửa nhà thiên hạ xin kẹo bánh người quen ...(ở VN vô phước gặp phải nhà bố cán bộ nào về hưu thì coi chừng bị xách chổi chà rượt chạy té khói !!)


Mấy ngày nay, cậu út nhà tôi nằn nì mẹ làm cho con ít cookie, trang hoàng hộp đựng hình ma để bỏ cookie vào tặng bạn lễ Halloween, làm cho con độ 15 cái còn ngày 31 thì làm cái bí đỏ để ăn cả ngày (Pumpkin pie) .Tôi hẹn ngày 30 mới làm, cậu chàng khoái chí, hí hửng lắm


Nãy giờ hì hục trộn bột, tôi thử làm cái khuôn CON MA, do tôi tự loay hoay với mấy cái kìm để tạo dáng từ chiều nhưng chẳng thấy vừa ý chút nào. Cuối cùng đành phải lấy cái khuôn trái tim ra để cắt đỡ, lấy ca cao sữa để vẽ mặt ma nhưng nét không rõ lắm, sau khi nướng các nét vẽ bị nhòe do bánh nở lớn, kiểu này thì ráng xơi hết mẻ này rồi làm lại mẻ bằng cách nặn kem đường lên thôi

Photobucket

Sẵn lò nóng làm luôn cái Apple pie: bột, đường, bơ và shortening, ít lòng đỏ rồi trộn lại được phần vỏ bánh


Phần nhân khoảng 3 quả táo và chỉ một ít đường (đã làm sẵn để tủ lạnh) thế là ra được cái pie táo, nhìn cái bánh, nhất là phần nhân không được bóng mướt là vì trong các loại bánh có trái cây, tớ chuộng vị tự nhiên chua chua ngọt nhẹ của táo, nên trong các loại nhân mứt tớ thường không cho đủ đường theo công thức thành ra trông nó không có vẻ hấp dẫn lắm.


Ngày 30 này sẽ làm cái pie bí đỏ, bon chen ăn lễ Halloween cùng dân Mỹ.


Ha Ha Ha Con Ma ơi là Con Ma


Tớ sẽ cố post bài tiếp theo về các loại nhân mứt: Táo, thơm, dừa

Photobucket

No comments:

Post a Comment