Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Saturday, November 22, 2008

Bắp xào tôm




Photobucket

Thấy trời mưa dài dài, lê thê hết ngày nọ sang ngày kia, bếp tui cứ tưởng là bắp trái sẽ rẻ, ai dè mắc quá cỡ.

Mua nửa chục bắp 10 nghìn, về lảy ra rồi cân được có đúng nửa ký lô! Mà làm cái món bắp xào này một người cũng phải mất 3 đến bốn trăm gam ăn mới đã, ăn kiểu này ai cũng thòm thèm, mai mốt lại phải làm bữa nữa

Nguyên liệu:

-Bắp tươi mới hái, chọn quả hơi non cho bắp ngọt (cũng đừng non quá) đem nhặt râu rồi lảy hột bỏ phần chân, hoặc mua bắp họ mới lảy có bán sẵn ngoài chợ.

-Vài nhánh hành lá, hành tím vài củ.

-Một ít tôm khô hoặc tôm đất tươi, đem hấp, bóc vỏ, xắt khúc, giã dập hoặc để nguyên con tùy ý.

-Hành lá, dầu ăn, muối, bột ngọt, tương ớt

Cách làm:

Ngâm tôm khô khoảng 30' cho mềm, để ráo nước. Bỏ 2 thìa canh dầu hoặc mỡ nước vào chảo, để lửa vừa, cho hành tím băm nhuyễn vô, đảo cho hơi vàng, thơm, cho tôm, chiên cho tôm săn lại, hơi giòn, vớt tôm và hành ra chén.

Cho tiếp bắp vào, đảo qua, hạ lửa nho nhỏ để bắp chín kỹ, mềm, khi thấy bắp đã rút hết nước, chín đều, hạt bắp săn, da căng bóng và hơi vàng xém cạnh thì cho tôm vào, nêm muối, bột ngọt hoặc bột nêm cho vừa miệng, đảo thêm một lúc nữa rồi cho hành lá xắt nhuyễn vào đảo sơ rồi nhắc xuống. Xúc bắp vừa xào ra đĩa, rưới tương ớt lên mặt rồi thưởng thức liền. Món này làm bữa ăn chính hoặc làm món nhậu: Số dách nị ơi!

Photobucket
Tô bắp này xào với tôm tươi xắt khúc nhưng không phải tôm đất nên màu chả đẹp, buồn!
Hôm nay mua được tôm đất rồi, lại làm bắp xào tiếp tục đây
Photobucket
Photobucket

No comments:

Post a Comment