Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Sunday, June 7, 2009

Cơm tấm


Tui tập thể dục cách nhật, mới tập sáng qua rồi nên sáng chủ nhật rảnh rỗi để đi chợ, đúng là Beautiful Sunday!
Tối qua thứ bảy, thường thường ông con tui không bao giờ quên câu hỏi mẹ ngày mai ăn gì, cuối cùng mọi người OK món cơm tấm.
Để cho gọn đỡ phải lách cách, tui bỏ bớt món bì, chỉ làm sườn nướng cho mau thấy.
Mua 65og sườn cốc-lết, một rẻo mỡ đã lạng da, củ cải-cà rốt, hành lá-ngò, 2 quả dưa leo....Về gần tới nhà mới nhớ chưa có gạo, chạy đến hàng gạo quen ở Ngô Gia Tự, mua 3 ký gạo tấm rồi vòng về luôn.
Trời mới 9 h sáng mà nóng bức ngột ngạt, thiệt không hổ danh mùa hè! Quẳng mọi thứ tui đi xả nước ào ào cho mát mẻ, hạ hỏa rồi tui bắt đầu chiến đấu.
-Vo gạo
-Giã nát tỏi đường, muối, xì dầu, bột ngọt, chút nước màu, 1 thìa canh dầu ăn ướp đều vô thịt.
-Nấu cơm tấm là việc quan trọng, phải dè chừng vì lâu lâu mới nấu, chắc cũng tới cả năm nay tui mới nấu lại. Cố moi trí nhớ để xem mình phải nấu thế nào: Gạo vo sạch, ngâm nước từ 30 phút đến 1h, đổ vào xâm xấp nước, chỉ nhiều nước hơn nấu cơm nếp một chút, chờ cơm sôi lên ghế đều, thấy có vẻ hơi khô tui cho thêm 2 thìa canh nước nóng trộn đều, đậy nắp nhanh không quên bấm thêm lần nữa.
Tiếp tục đi bào cà rốt củ cải xắt nhuyễn ngâm giấm.
-Xắt hành củ riêng, lá riêng, xắt mỡ nhỏ líu ríu, phi mỡ cho tóp vàng giòn xong cho hành củ xắt nhuyễn vào phi hơi vàng xong cho hành lá vô đảo chín.
-Chỉ còn việc cuối cùng là nướng thịt và giã chén nước mắm.
Kiểm tra nồi cơm thấy chín ráo rẻ, ngon lành, nhìn hạt cơm tấm thấy thèm ứa nước miếng, lát nữa chắc tui xơi đĩa ự hự cho bõ công vả lại ruột cũng đang réo o o vì sáng giờ chưa có gì bỏ vào miệng.


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket


Photobucket



Xem tiệm cơm tấm của người Việt tại Bolsa khu Little Saigon, California


No comments:

Post a Comment