Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Sunday, June 28, 2009

Michael Jackson 1958 - 2009

Photobucket

Thập niên 1980. Nhiều lý do khiến người Việt Nam ít được tiếp xúc với âm nhạc thế giới. Vì vậy, lúc ấy chỉ có số ít người Việt biết rằng tại nước Mỹ đang xuất hiện một ca sĩ da màu, làm hàng triệu người trên thế giới điên cuồng vì âm nhạc và những bước nhảy lạ lùng của anh.
Thực ra Michael Jackson đã hát chính trong ban nhạc Jackson Five cùng với các anh em ruột, từ lúc chỉ mới 10 tuổi.





Album đỉnh cao của Michael Jackson là album Thriller, mà mãi đến thập niên 1990 dân ta mới được thưởng thức. Sau nhiều năm dài khát khô cổ, như nắng hạn gặp mưa rào.
Tui nhớ chỉ với cuộn video, thời ấy được coi là phương tiện hiện đại. Người ta được thưởng thức loại âm nhạc hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, cuốn hút, lay động hồn người.
Cùng "say" ban nhạc ABBA, tui cũng mê như điên M. Jackson với Billie Jean, Beat it, Black and White, We are the world, Heal the world..
Mãi đến trưa thứ sáu vừa rồi, ngồi vô bàn, tay vừa bưng chén cơm mới xới. Tui phát hoảng khi nhìn dòng chữ MICHAEL JACKSON DEATH trên màn hình, cho đến khi nhìn thấy thực sự cảnh đưa xác Michael từ trực trăng xuống, thôi rồi Michael, anh ra đi thật đột ngột.
Đối với những ai có chút lòng say mê âm nhạc, đích thực đây là "đại tang"
Sau khi cuộc hôn nhân ngắn ngủi chưa đủ 2 năm với con gái danh ca Elvis Presley. Gân đây, thỉnh thoảng nhìn thấy Michael trên TV, anh đã bị xử kiện hai lần vì tội lạm dụng tình dục trẻ em...vụ gây sốc khi bế con nhỏ đung đưa ngoài lan can khách sạn ở Berlin...
Hình ảnh "Vua nhạc Pop" với bề ngoài ngày càng kỳ lạ, khẩu trang không che hết dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ (nhứt là cái mũi), da trắng toát, gầy gò...làm nhiều người hâm mộ ái ngại

Photobucket

Vụ gây sốc này bị dư luận lên án nặng nề

Photobucket

Là vợ của Michael Jackson một thời, Lisa Marie Presley

Photobucket

Anh đã trải qua nhiều đau đớn với hàng chục lần phẫu thuật thẩm mỹ

Photobucket



Viết vội vài dòng cho "The King of Pop", cầu chúc anh yên nghỉ ở dòng suối âm nhạc không bao giờ tắt.



Người ta sẽ mãi nhớ đến MICHAEL JACKSON, nhạc của anh sẽ mãi vang, trên quả đất này. Vĩnh biệt!
















No comments:

Post a Comment