Blast

Ba mươi năm trước (ngày 29 tháng 7 năm 1981) tui ngẩn ngơ nghe (lén) đài BBC tường thuật lại đám cưới của Thái tử Charle và cô Diana! Còn bây giờ, lần đầu tiên trong đời sẽ được sung sướng, mãn nhãn thưởng thức trực tiếp đám cưới con trai họ. Đám cưới Hoàng gia Anh: một ma lực khổng lồ cuốn hút mọi con người khắp nơi thế giới, Chúa ơi, thật bất công, sao con không được ở London lúc này?

Friday, December 19, 2008

Chuyện về Cái răng




Thứ năm tuần trước, BLL đến ông nha sĩ quen để vá lại mấy cái “ổ gà” tới hạn phải gia cố. Đi thật sớm nhưng đã có vài người đợi trước mình, hỏi thăm qua lại một lúc mới biết, đa số chẳng phải trám hay nhổ gì hết trọi, họ đi tẩy răng cho trắng.

Chèn ơi! Hèn gì, dạo gần đây Bếp tui cứ thắc mắc, sao bi giờ ra đường hay gặp nhiều nụ cười hết sức “vu vơ” của những người không hề quen biết.

Bụng lại bảo dạ, kinh tế, tài chính hay thứ gì gì đó, nó có khủng hoảng, trầm kha, bi đát, thê thảm tới cỡ nào cũng chẳng “xi nhê” với dân Việt Nam mình đâu nghe, bà con ơi ! Thiên hạ ta bi giờ giàu lắm, lên hương lắm rồi, nhìn tới nhìn lui thấy ai cũng cười, cũng tươi như hoa, văn minh, lịch sự hơn hẳn trước đây. Đây nhé, ngồi xe hơi láng bóng, cũng quay qua cười. Đi xe máy đứng chờ đèn đỏ, cũng quay qua cười, đụng đầu cầu thang, cũng gật đầu cười, thậm chí đang cầm sổ đỏ đi vay ngân hàng cũng vẫn cứ cười...Té ra, bây giờ mới biết có cái mốt tẩy răng trắng, thảo nào người ta đua nhau cười, cốt chỉ để khoe hàm răng trắng toát, sành điệu, rằng đây mới thiệt là răng (mới tẩy!)

Hô hô hô, cười thì hở mười cái răng người ta nói đâu sai chút nào. Cười thì lại có nhiều kiểu lắm, tủm tỉm, e lệ, mím chi, lỏn lẻn rồi đến cười toe cười toét, cười rũ rượi (như đười ươi), hay cười xả ga, xả láng, đặc biệt còn kiểu cười này khiến chủ nhân dễ bị xơi nắm đấm đó là cười...đểu và có cười gì rồi cũng đi đến kết quả cuối cùng là chủ nhân nó…hở mười cái răng, có emoticon minh họa tại chỗ thế này

Thế cho nên từ xưa đến nay, những người chẳng may có bộ răng: vẩu, hô, răng vồ, răng sún, răng thối, răng xiết, răng thỏ, răng chuột, răng mọc linh tinh, răng tự phát, răng thiếu…quy hoạch vv…(bảng thống kê này của Bếp tui chưa thể đầy đủ) Một khi ông bà cha mẹ sinh ra đồng thời ịn vào hàm cho mình bộ răng như vậy, thì khó có ai dám hiên ngang, anh dũng đến độ lúc nào cũng sẵn sàng hả họng ra để…cười mà quên mất động tác quen thuộc, nằm lòng là đưa tay lên để cố che đi cái “Niềm đau chôn dấu”.

Hu hu hu. Có bộ răng xấu nó hại đời con người ta đến vậy cho nên sẽ ngược lại, khi sở hữu một bộ hàm trắng trẻo, trơn tru, đều tăm tắp như hạt bắp thì hiệu quả của nó cũng trầm trọng lắm cơ. Cụ Phạm Duy ngày xưa chả có bài hát câu ca này là gì

Ai về là về có nhớ, nhớ cô mình chăng

Tôi về là về tôi nhớ, nhớ hàm răng, răng cô mình cười

Còn cụ thi sĩ Hoàng Cầm lại có câu này để đời khiến nhiều người đến nay vẫn ngơ ngẩn

Những cô hàng xén răng đen

Cười như mùa thu tỏa nắng

Người bình thường còn như vậy thì nói gì đến giới tài tử, nghệ sĩ, các cô nường chân dài, nõn nà như búp bê, người mẫu... Họ sẵn sàng bỏ ra một lúc từ vài đến hàng chục nghìn đô la để có một bộ răng hoàn hảo, trọn vẹn, nhằm mang lại những nụ cười hút hồn khán giả, hết sức ấn tượng với hàm răng trắng toát (như ma) lấp la lấp lánh trông chẳng khác gì “Những ánh sao đêm”

Cô ca sĩ Bống Hồng Nhung cũng từng sở hữu một bộ răng khá…mất trật tự, ai có tấm ảnh cũ ngày xửa ngày xưa của cô ấy thử đem ra so mới biết, than ui “Ngày ấy, bây giờ…”

Trở lại chuyện cười...vu vơ Bếp tui nói lúc nãy, người ta có câu nụ cười là mười thang thuốc bổ, cứ thấy cười là vui, cười là may, cười là hên, cười là mua may bán đắt, áp phe lớn nhỏ trúng đều đều, cười là thăng quan tiến chức, cười là đông khách đến tẩy răng tiền vô đầy túi một hai ba dô...rồi. Thế cho nên ai ai cũng sẵn lòng đón nhận những nụ cười tự nhiên không… người lái kia, và họ sẽ vô cùng thông cảm nếu hiểu ra vấn đề rất trọng đại rằng chủ nhân của những “Nụ cười chói lóa” đó chỉ vừa mới móc bóp trả tiền và hớn hở bước ra khỏi phòng tẩy răng của một ông nha sĩ nào đó

Cũng trong hôm ấy, Bếp tui xin thuật lại cuộc phỏng vấn tốc hành ông nha sĩ quen nọ:

Bếp Lọ Lem BLL: Thưa bác sĩ, răng như thế nào thì nên (xung phong) đi tẩy?

Bác sĩ nha khoa BSNK: Những người đang sở hữu hàm răng có độ trắng không vừa ý mình, bị vàng do dùng kháng sinh lúc nhỏ, bị vàng ố do hút thuốc lá, thuốc lào, uống trà, cà phê, nguồn nước dùng không đảm bảo…

BLL: Thưa bác sĩ, có thể hiểu sự khác biệt giữa “Bì- pho èn Áp-chờ” là thế nào?

BSNK: Tôi có thể khẳng định đó là một sự khác biệt đến ghê gớm (bác sĩ dùng từ "đắt" thiệt nhưng chưa đâu, nếu là Bếp tui, nhứt định tui sẽ thay câu "Sự hác biệt đến kinh hãi" thì hiệu quả hết biết luôn)

BLL: Thưa bác sĩ, việc này có gây hại gì cho răng ?

BSNK: Em ơi (quay vô gọi vợ) đây (bà vợ bác sĩ lập tức vén môi nhe răng làm mẫu tại chỗ y chang như thế này BLL tui tả không sai tí nào) nếu hại vậy đời nào mình đem tẩy cho bà xã...

BLL: Khi muốn tẩy răng, sẽ phải làm gì…?

BSNK: Trước tiên sẽ tiến hành việc lấy cao răng, làm vệ sinh răng cho thật sạch sẽ, sau đó lấy dấu răng. Chuyển dấu này cho thợ gia công, sau một hoặc 2 ngày họ sẽ tạo một bộ hàm đặc biệt có công dụng giữ thuốc (ta cứ tưởng tượng như cái máng lợn í ) với bộ hàm này, khách sẽ mang về nhà cùng với lọ thuốc rồi sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ:

Vào mỗi tối trước lúc đi ngủ, chủ nhân sẽ đeo hàm vào (hàm trên và hàm dưới riêng) rót thuốc vào hàm, lúc này bộ răng được ngâm hoàn toàn trong thuốc, đến sáng ra tháo hàm, súc miệng bình thường rồi đến tối lặp lại, khoảng 5 đến 7 lần như vậy, cấp độ trắng của răng thay đổi từng giờ, từng ngày cho đến lúc không còn thay đổi được nữa là hoàn tất.

BLL: Lúc răng đụng thuốc tẩy (như Ngưu Lang gặp Chức Nữ) người ta sẽ có cảm giác ra sao thưa bác sĩ ?

BSNK: Họ có thể gặp cảm giác hơi buốt, cũng có người buốt nhiều ít tùy theo, không ai giống ai...

BLL: Liệu có ai nửa đường đứt gánh không, thưa bác sĩ ?(có nghĩa là buốt quá chịu không nổi nên tuyên bố bỏ cuộc )

BSNK: (Giọng hơi ngập ngừng) Ồ...Không, chỉ có rất ít người gặp cảm giác đó...tôi, tôi chưa thấy trường hợp nào tệ hại đến vậy

BLL: Liệu răng có trắng vĩnh viễn, "phò-ré- vờ" ?

BSNK: Điều đó tôi không chắc, nhưng tôi nhấn mạnh rằng sự khác biệt là lớn lắm (ý nói kết quả như Obama với McCain vậy)

BLL: Giá cả thế nào thưa bác sĩ ?

BSNK: Xê dịch trong khoảng từ 1 đến 2 triệu

BLL: Đối với những răng bị mẻ đã trám lại, các loại răng giả như răng vàng, hột xoàn, cẩm thạch, rồi răng bạc, Inox, melamine, cao su ...thì thế nào thưa ông ?

BSNK: Đối với những loại răng này, thuốc tẩy không tác dụng. Thuốc chỉ có hiệu quả đối với những chiếc răng sống. Thế nến sau khi tẩy sẽ có sự khác biệt về cấp độ trắng đối với những vết trám thì sẽ xử lý (nạy ra trám lại mấy hồi, chuyện nhỏ ) cho tiệp với màu răng mới (ý nói cuộc cách mạng thành công mỹ mãn)

BLL: Xin cảm ơn ông.

Hú hồn hú vía tui.

Ai thích cười “chói lóa”, cười “vu vơ” hãy VÔ ĐÂY NGHIÊN CỨU cho kỹ nghe, riêng Bếp tui thì không bao vờ

Bếp tui to mồm nhưng trùm nhát gan, nghĩ tới cảnh đêm nào cũng đeo cái máng lợn rồi đổ thuốc vô, buồn buồn cái máng bị hở, bị rò xí đỉnh gì đó, thuốc (độc)chảy vô bụng, răng trắng đâu không thấy thấy thủng mất toi bộ... lòng, hoặc giả chỉ sau vài năm nữa hàm răng từ từ ca bài "Nghìn trùng xa cách", bỗng dưng biến thành ông hay bà với bí danh Hăng Rết thì tiêu đời trai.

Muốn răng trắng trẻo (cấp độ medium, nghĩa là vừa vừa thui), mồm miệng luôn sạch sẽ mà không gây hậu quả, tác hại gì, lại đặc biệt vô cùng tiết kiệm thì theo những cách của BLL tui, tui bắt chước dân Mỹ thường xài lâu nay đây:

1-Đánh răng hàng ngày với bột Baking Soda: lấy kem lên bàn chải rồi chấm bột baking soda lên trên kem, chải răng như bình thường.

2- Tẩy răng bằng trái dâu tây và bột Baking Soda, mỗi tuần chỉ làm 1 lần:

Nghiền tay hoặc máy 1 trái dâu chín cho nát bét, xúc ½ thìa bột Baking Soda (đừng nhầm với Baking Powder nhé) trộn vào thành 1 hỗn hợp dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên răng giống như đánh với kem, để vậy 5 phút sau dùng kem đánh răng bình thường đánh lại rồi súc miệng.

Sau đó soi gương sẽ thấy răng mình trắng hẳn, đẹp giai xinh gái hẳn. VÀO ĐÂY MÀ XEM

Lưu ý: Bột Baking Soda có bán nhiều nơi, ngoài công dụng để làm bánh, nấu ăn, nó còn nhiều công dụng khác như chà rửa nền nhà, toilet, bồn rửa, tẩy mùi tủ lạnh, giày dép...Hoặc vô đây để LÀM ĐẸP VỚI BAKING SODA.

Baking Soda hiệu này là hàng Mỹ, giá ở Nha Trang Bếp tui mua là 15 nghìn 1 hộp 1 pound (453g) ở Mỹ chỉ chừng 60 cent mỗi hộp. Nhà có 4 mạng, với một hộp này nếu chỉ để làm bánh, chải răng cũng như xài linh tinh trong nhà như chà nồi niêu, xoong chảo, rửa oven, micro wave, lau chùi tủ lạnh thì khoảng 365 ngày sau mới hết được, chấm hết ở đây, xin chào

5 comments:

  1. Bài viết cần quan tâm. hì hì. xin bếp lọ lem bài này đăng lên TinNhanhBlog nhé. http://www.tinnhanhblog.com/index.php?mod=article&cat=ThuThuatBlog&article=4600

    ReplyDelete
  2. Bài viết cần quan tâm. hì hì. xin bếp lọ lem bài này đăng lên TinNhanhBlog nhé. http://www.tinnhanhblog.com/index.php?mod=article&cat=ThuThuatBlog&article=4600

    ReplyDelete
  3. à, cái bột này tên là bột nở. Nếu là bột nở thì em biết :D

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn Bếp nhiều lắm :*

    ReplyDelete
  5. Cám ơi Bếp, nhờ chị nên có bộ răng mới để ăn tết rồi, nhưng đi tìm mua Baking Soda muốn hụt hơi luôn

    ReplyDelete